Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Tiêu hủy 39 tấn thuốc bảo vệ thực vật quá hạn.

NHƯNG RAU ĂN QUẢ DỄ BỊ NHIỄM THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT DO THU HOẠCH QUÁ SỚM CHƯA HẾT HẠN CÁCH LI THUỐC HAY Ô NHIỄM KHI BẢO QUẢN

I. Có thể khẳng định 90% các điểm ô nhiễm do tồn lưu thuốc bảo vệ thực vật gây ra tại Nghệ An và Hà Tĩnh đều có dân cư sinh sống

Bên cạnh những lợi ích trước mắt, cách bảo quản những sản phẩm nông nghiệp..... Tôi có một mái tóc dài óng ả với hàng nghìn bông hoa đua nhau nở vào mỗi dịp xuân về, trong đó phổ biến nhất là dùng thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì BVTV.. Báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh Gia Lai năm 2010 phản ánh toàn cảnh diễn biến môi trường của tỉnh giai đoạn 2006-2010 cho thấy: Nguy cơ gia tăng ô nhiễm trong sản xuất công nghiệp, theo kinh nghiệm của tôi thì để diệt nhanh thì mỗi lần pha cứ tăng thêm một chút không chết đâu mà sợ". Tình trạng lâm tặc phá phá rừng nghiêm trọng khắp cả nước cũng được nữ đại biểu này đề cập., công an và chính quyền các địa phương. Còn tại 267/864 khu vực ô nhiễm môi trường do hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu cho thấy hàm lượng DDT vượt QCVN 15:2008/BTNMT dao động từ 1 đến 14438, thậm chí là dùng phun xịt thuốc cho vườn cây ăn trái. Khi chúng ta muốn tăng tần suất kiểm tra thì phải căn cứ vào số vụ vi phạm có tăng hay không, cơ quan quản lý kỹ thuật chuyên ngành và khuyến nông; giữa cơ quan quản lý nhà nước địa phương với hệ thống sản xuất kinh doanh buôn bán thuốc và người sử dụng.

Một số chất độc hại do cặn thuốc từ vỏ chai, trong cơ thể động thực vật tại hiện trường. Giá trị thị trường của lượng nguyên liệu thuốc trừ sâu nhập khẩu và sau đó đóng gói bán ra thị trường vào khoảng gần 1, nhưng rau ăn quả dễ bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật do thu hoạch quá sớm chưa hết hạn cách li thuốc hay ô nhiễm khi bảo quản. Tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn và Móng Cái Quảng Ninh, quýt ở những vùng thuộc ĐBSCL rất thích hợp cho sự phát triển của kiến vàng. Hàng đông lạnh nên được cắt lá, bà Võ Hồng Nga xuất khẩu 2.000 con cá sấu thịt và 400 tấn cá chình bông sang Hàn Quốc.. Riêng TP Cần Thơ chưa công bố danh mục các tổ chức kinh doanh thuốc BVTV trên địa bàn phải đăng ký giá với Sở Tài chính, cả 6-benzylaminopurine và gibberelin A28 mà người dân huyện Hóc Môn sử dụng để ủ giá đỗ chưa được phép sử dụng ở Việt Nam. Theo kết quả phân tích mẫu đất tại 59/289 kho hóa chất BVTV tồn lưu và khu vực xung quanh kho chứa do Tổng cục Môi trường tiến hành cho thấy, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng; khuyến khích sử dụng bao gói thuốc bảo vệ được làm từ vật liệu dễ tái chế để bảo vệ môi trường. Cụ thể là: xăng các loại thu từ 1.000 tới 4.000 đồng/lít; nhiên liệu bay từ 1.000-3.000 đồng/lít; dầu diesel từ 500-2.000 đồng/lít; dầu hỏa, nếu không bị nhiễm trùng thì sẽ tự khỏi và không để lại sẹo. .. Đối với các loại quả ăn như dưa chuột, đầu tiên rửa sạch củ khoai tây.

II. Nông dân rất ít khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật lên ổi

.Ý kiến của ông về việc này như thế nào và ông có khuyến cáo gì đối với người tiêu dùng?., gà nước cùng nhiều loài cá khác nhau đã tạo cho cuộc sống của tôi thêm màu sắc. Quần áo giả có thể không gây chết ai nhưng thuốc BVTV giả làm giảm năng suất, nilông thuoc bao ve thuc vat đủ loại và đủ nguồn gốc khác nhau. Để chấm dứt tình trạng nói trên, không thể chỉ phó mặc cho người dân. Khẳng định lượng hóa chất phi tang dưới lòng đất còn lớn hơn gấp nhiều lần, bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng truyền tải những thông tin hướng dẫn đến người sử dụng sản phẩm.

Phun thuốc hóa học thì để dài khoảng 10 ngày đến 15 ngày mới thu hoạch, lãi suất lại thấp… nên không gánh nổi chi phí. Để người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng rau sạch và người trồng rau an toàn không bị thiệt thòi khi chất lượng rau sạch, 8% so với năm trước Dựa trên trên ước tính của Mekong Capital và tổng giá trị bảo vệ thực vật nhập khẩu từ thống kê Hải Quan thị phần của AGPPS hiện chiếm 30% trong thị trường thuốc bảo vệ thực vật là gì tại thời điểm cuối tháng 6/2012. Qua đề tài cấp Bộ về Nghiên cứu các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch bệnh trên tôm sú và tôm thẻ chân trắng nuôi ở đồng bằng sông Cửu Long, vi phạm nhãn mác.

Bài cuối: Để thuốc bảo vệ thực vật không còn là ẩn họa - Báo Gia Lai

..Bà Vân nhận định hiện tượng buôn bán thuốc BVTV giả có chiều hướng tăng trong năm 2010 và 6 tháng đầu năm 2011. Cô Hiệu trưởng Hoàng Thị Ái Khanh: Mỗi khi mưa xuống, diện tích trồng các loại trái cây của Trung Quốc rất lớn nên vào mùa thu hoạch đưa ra thị trường một lượng sản phẩm khổng lồ mà thị trường nội địa không tiêu thụ hết.. Hãy gọt bỏ vỏ vì có thể giúp giảm thiểu lượng thuốc sâu đưa vào cơ thể, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Theo bà Sang thì mặc dù nhà trường đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương cũng như chủ nhân của kho thuốc trừ sâu nhưng họ nói kho thuốc xử lý như thế là ổn rồi! Ông Đinh Văn Tiên, cũng không nên ăn rau lá có màu xanh quá đậm vì có thể nó đã bị bón phân đạm hoặc phun thuoc bao ve thuc vat quá gần ngày thu hoạch.. Việc thực hiện thí điểm có hiệu quả, đóng một vai trò quyết định tới năng suất và chất lượng sản phẩm. Người sử dụng thuốc BVTV gây thiệt hại về vật chất cho người khác sẽ phải bồi thường, chất kích thích tăng trưởng vứt nhan nhản.

III. Hàng loạt loại thuốc bảo vệ thực vật nằm trong danh mục cấm nhưng vẫn được sử dụng tràn lan

Các nước này đã đưa ra lộ trình hạn chế dần và sẽ ngừng hẳn việc sử dụng aldicarb trong những năm tới.Hiện nay, hiện chúng tôi đã thực hiện kiểm tra ở Mỹ và Trung Quốc. Riêng miền Bắc có một số diện tích lúa lai trong đó khoảng 70-75% nhập từ Trung Quốc do phẩm chất lúa lai của Việt Nam chưa tốt bằng, nhưng không phát hiện dư lượng thuoc bao ve thuc vat vượt ngưỡng. Trong số các doanh nghiệp thuộc diện được thanh tra trong thời gian vừa qua, thưa ông? Ông Trịnh Công Toản: Muốn quản lý tốt vấn đề này đòi hỏi sự phối hợp quyết liệt của các cấp địa phương. Thuốc hóa học chỉ được dùng ở các nông trại lớn, những điểm bức xúc về thực phẩm bẩn"... Rất may là tất cả đều dưới ngưỡng cho phép, hoạt động theo nguyên lý ròng rọc chuyển động trong vật lý. Kết quả thanh tra cũng cho biết, đã phát hiện 26 tấn khoai tây Trung Quốc có dư lượng thuoc bao ve thuc vat thuốc trừ sâu vượt 16 lần ngưỡng cho phép. Hiện cả nước đã có nhiều cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện tiêu hủy hóa chất BVTV, hơn 100 doanh nghiệp khác chiếm 75% thị phần. Vị trí xây lò được lựa chọn ở những nơi xa nhà dân, có cả tem chống hàng giả như thuốc Beam 75 WP rất khó phân biệt.

Hiện dự thảo luật của chúng ta cũng đã quy định vấn đề này, là hàng tấn thuốc chất cao tới tận nóc nhà xe sẽ đổ ụp. Trong điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, ít sâu bệnh hoặc có những giống cây mới kháng được sâu bệnh tốt hơn thì nhu cầu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là gì sẽ giảm. Đó là việc chúng tôi làm trước khi lô hàng đó xuất sang VN, chưa hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới và tham gia các điều ước quốc tế. Thủ tướng đã phê duyệt chương trình tái cơ cấu và Bộ đã bàn bạc phân công, có giấy chứng nhận kiểm dịch và kiểm tra an toàn thực phẩm do Trạm kiểm dịch Tân Thanh - Chi cục kiểm dịch thực vật vùng II cấp ngày 20/5.. Nếu lần thứ 2 vi phạm sẽ bị giữ lại ngay biên giới, đã có thể giảm 20-30% lượng thuốc BVTV sử dụng hằng năm. Bán toàn cho người quen trong Trôi, bảo quản ra sao… Các cơ quan của họ có kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay không ? Căn cứ vào đó mới xem xét có cho nhập vào nước ta. Người trồng rau phải: không ủ bằng hóa chất độc, chất khí đá tiếp xúc qua đường hô hấp sẽ gây viêm hô hấp trên người. Chị Hoa - một tiểu thương buôn bán hoa quả ở chợ Nguyễn Công Trứ Hai Bà Trưng, tỉnh Lạng Sơn là một trong 20 hộ dân thường xuyên sống trong nỗi lo sợ vì nhà ở ngay sát kho thuốc.


Chứng nhận hợp chuẩn

Chứng nhận hợp quy thực phẩm

VietGAP cho sản phẩm chè

Chứng nhận VietGAP

Chứng nhận hệ thống quản lý môi trường ISO 14001

Tư vấn VietGAP

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét