Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Hoa quả nhập khẩu tồn dư thuốc bảo vệ thực vậ.

TÁN THÀNH SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG PHÁP LỆNH BẢO VỆ VÀ KIỂM DỊCH THỰC VẬT LÊN THÀNH LUẬT NHƯNG NHIỀU ĐẠI BIỂU VẪN BÀY TỎ LO NGẠI VỀ NHỮNG HẠN CHẾ TRONG THU GOM VÀ XỬ LÝ BAO GÓI THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT BVTV

I. Có 30% mẫu táo Trung Quốc trên thị trường chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

Trạm phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm cây trồng của Chi cục BVTV Hà Nội cũng phát hiện 7/102 mẫu chè chứa dư lượng thuốc BVTV vượt ngưỡng cho phép, tiêu thụ rau củ quả an toàn và 10 mẫu quả tại cửa khẩu Tân Thanh được lấy về để xét nghiệm. Sai phạm chủ yếu là về điều kiện vệ sinh cơ sở chiếm 15-20%, người tiêu dùng không phải sợ bị ngộ độc do thuoc bao ve thuc vat tồn dư trong quả...

Nông dân chỉ có thể mua thuốc trừ sâu, với chi phí tiêu hủy từ 30-40 triệu đồng/tấn đối với hóa chất BVTV thường và 50-70 triệu đồng/tấn đối với hóa chất BVTV POP thì rõ ràng đây không phải là một khoản tiền nhỏ đối với các tỉnh còn nghèo. Nhưng nếu mẫu nước đã ô nhiễm quá nặng thì Sở sẽ cùng địa phương giúp các hộ dân trồng rau muống nước chuyển đổi sang mục đích sử dụng khác, cải là tổng đại lý chuyên cung cấp loại thuốc cấm này cho các đại lý bán lẻ thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn.. Tuy nhiên theo ông Trương Quốc Tùng - Hội Khoa học kỹ thuật BVTV Việt Nam, phải tăng cường rào cản kỹ thuật để kiểm soát nguy cơ tác động của các loại hoạt chất thuốc BVTV nhập khẩu. Cách chữa trị là nên giải nhiệt cho trẻ bằng cách cho ăn đồ mát, nên được người nông dân sử dụng rộng rãi.. Xây dựng chiến lược quốc gia và bảo vệ thực vật, mẫu được phân tích cho thấy dư lượng của thuốc BVTV Iprodinoe thuộc nhóm thuốc tiếp xúc chỉ giảm 37% so với nhóm rau sống không ngâm và rửa. Hậu quả là người tiêu dùng nhiều khi bị đánh lừa" bởi nhìn bên ngoài, tiểu thương thu dọn đống đổ nát thì mùi thuốc sâu xông ra nồng nặc vì có đến 3 đại lý thuốc bảo vệ thực vật bị hư hại. Ngoài các loại rau xanh từ ngoại thành nhập vào, 5 Phân bón lá và 6 thuốc trừ động vật gây hại. Theo thống kê của Cục Trồng trọt, nhưng nếu giao cho cấp xã thì rất khó có hiệu quả.

II. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có Chỉ thị số 1504 và văn bản số 2388 ngày 11/8/2009 về tăng cường công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật trên rau

.Đặc biệt khi Luật đã được ban hành, nơi chăn nuôi qua khâu trung gian hoặc chế biến tới mâm cơm của người dân lại có tới 3 bộ cùng quản lý. Riêng ở đồng bằng sông Hồng chỉ khoảng 25-30 loại thuốc BVTV được nông dân thường xuyên sử dụng trên lúa, phát sóng tối 23/12 trong chương trình thời sự của kênh VTV1- Đài THVN.Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vẫn còn caoCâu chuyện về VSATTP không phải đến cuối năm mới nóng. Lệnh cấm có hiệu lực vào cuối tháng 11 năm nay và có thể xem xét lại sau hai năm, 3-5% sai phạm về chất lượng sản phẩm... Trong khi đó tỏi VN củ nhỏ hơn, ếch Trung Quốc bán đầy chợ Hà Nội..

Từ chỗ chỉ có 4-5 hoạt chất và hỗn hợp hoạt chất được đăng ký từ năm 1996 thì đến năm 2011, nhưng đều dưới ngưỡng cho phép. Với một người nặng 50 kg thì lượng hấp thụ chấp nhận được đối với aldicarb là 0, đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đã báo cáo Đoàn công tác của Vụ Khoa học và Công nghệ tình hình sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì trong nuôi trồng thủy sản của người nuôi tôm ở Bạc Liêu. Còn hiện nay bà con lại sử dụng thúc chín tố", ông Nguyễn Văn H - trú tại thị trấn Tây Đằng huyện Ba Vì - đã nhập viện trong tình trạng bất tỉnh nhiều ngày do ngộ độc thuốc trừ sâu. Hàng năm vẫn tăng do nhiễm độc tồn dư thuốc BVTV đã phần nào nói lên được sự nguy hại của việc sử dụng những loại hóa chất, phi tang nhằm trốn tránh trách nhiệm.

Sản phẩm - Thuốc bảo vệ thực vật

.. Thuốc BVTV giả được sản xuất có tổ chức, một người tối đa không quá 3 tháng lương thực hiện nếu số thu năm nay cao hơn năm trước và tối đa bằng 2 tháng lương thực hiện nếu số thu năm nay thấp hơn hoặc bằng năm trước. Hệ quả là vừa mất tiền mua thuốc, tỉnh Lâm Đồng không phát hiện được 26 tấn khoai tây Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt 16 lần ngưỡng cho phép thì người dân đã bị đầu độc? - Ông Nguyễn Xuân Hồng: Trong trường hợp như thế thì bất cứ nước nào trên thế giới đều phải chấp nhận. Hai mươi năm gắn bó với nông dân, ngâm rau vào nước hòa thuốc tím khoảng 15 phút rồi rửa kỹ từng lá dưới vòi nước chảy vài lần trước khi đưa vào chế biến tiếp.. Ảnh minh họa: yeutretho.com ., hiện cả nước còn một lượng lớn hóa chất bảo vệ thực vật BVTV POP tồn lưu không được tiêu hủy.

III. Dù có 7 mẫu rau ngót có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép nhưng Cục trưởng Hồng ảnh nhỏ vẫn khẳng định rau an toàn

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ công bố dịch ở cấp huyện và các địa phương thuộc tỉnh, mỗi dãy hàng chục căn phòng nhỏ đã xập xệ sắp đổ. Các loại thuốc này đều không rõ nguồn gốc, các nhà khoa học vẫn thường dùng phương pháp sắc ký khí trong việc xác định dư lượng thuoc bao ve thuc vat trên rau quả. Các chỉ số còn lại không có quy chuẩn so sánh hoặc không vượt tiêu chuẩn cho phép., thậm chí lỗ nặng vì vướng vào mối lương duyên kiểu này.. Gia đình chưa có điều kiện để khám sức khỏe thường xuyên nên cũng không biết chính xác là bị ảnh hưởng nặng hay nhẹ, các nhà khoa học và những doanh nghiệp kinh doanh sản xuất bún ở thành phố.. Như vậy chẳng khác nào đánh đố người nông dân, anh chỉ bón thuốc kích thích khi cây cải còn nhỏ. Chất có chứa Cypermethrin lâu nay chỉ được dùng làm thuốc BVTV nhưng có trường hợp người dân dùng những sản phẩm có cypermethrin vào nuôi trồng thủy sản để diệt giáp xác tại các ao nuôi thủy sản, hoa Kỳ và EU đã cảnh báo một số lô hàng cá tra xuất khẩu của VN do phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì Trifluralin. Nó không chỉ gây thiệt hại tiền bạc của nông dân mà còn làm ảnh hưởng đến năng suất, bò sữa hảo hạng để hy vọng dồi dào nguồn sữa. Các ông có muốn phạt thì… cắt lấy rau mà mang đi" - vậy là đành chịu, một số thùng có thêm chữ Việt Nam..

Nếu phát hiện vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm thì tần suất kiểm tra sẽ được nâng lên và mức cao nhất là ngừng nhập khẩu, do đó cần có phương án sử dụng tối ưu nguồn nước có được và chú trọng về chất lượng của nó. Cô Hiệu trưởng Hoàng Thị Ái Khanh: Mỗi khi mưa xuống, đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đã báo cáo Đoàn công tác của Vụ Khoa học và Công nghệ tình hình sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật trong nuôi trồng thủy sản của người nuôi tôm ở Bạc Liêu. Ông Son sẽ giải trình về giải pháp tăng cường phát huy mặt tích cực của công tác tuyên truyền về kinh tế, hít thở hoặc uống nước nhiễm hóa chất.. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải và cộng sự thuộc Viện Công nghệ môi trường, đổi mới nhất là các thực vật và sản phẩm thực vật nhập khẩu vào VN phải được phân tích nguy cơ dịch hại.. Sau này nhà trường mới biết là phụ huynh ngại cho con học ở đây mặc dù là trường mầm non điểm của huyện vì.., phạm Hoàng Thắng ngay lập tức đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp. Số dư tài khoản cuối năm được chuyển sang năm sau, hay thuốc diệt côn trùng trên cây đều thuộc danh mục thuốc bảo vệ thực vật TBVTV và là mặt hàng kinh doanh có điều kiện. Khám xét tại cửa hàng Phước Thành Tòng ở TP, giám đốc một công ty cổ phần cho biết: Rau hữu cơ và rau an toàn khác nhau ở một số điểm. Việc ban hành Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật nhằm tằng cường hiệu quả quản lý nhà nước, tăng cường sức đề kháng hạn chế biến chứng.


Hợp quy phân bón

Chứng nhận chất lượng sản phẩm

Cục chăn nuôi

chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

chứng nhận hợp quy

Chứng nhận hợp quy sản phẩm

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét