Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón sản xuất, thông tin hình ảnh video về sản xuất.

NGHIÊN CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN CỨU

I. Hóa chất, thông tin hình ảnh video về công bố chất lượng phân bón hóa chất

Cuối phiên chất vấn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Tổng số tiền Khanh và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt lên đến hơn 151,2 tỷ đồng và 425 lượng vàng chưa tính phần chiếm đoạt của Công ty Sông Hồng trên 50 tỷ đồng, trong đó, công ty gia đình trị của Nguyễn Phương Khanh đã lừa đảo công bố chất lượng phân bón chiếm đoạt của ICB trên 59,9 tỷ đồng, của Eximbank hơn 12,2 tỷ đồng và Tacombank 4 tỷ đồng và 425 lượng vàng..

- GS.TS Kim: Nổi mẩn đỏ và ngứa là triệu chứng của nhiều bệnh, trong đó có bệnh dị ứng. Muốn biết chắc chắn phải nhờ bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán. Ở Hà Nội thì cô nên đem cháu đến Bệnh viện nhi trung ương để được khám và điều trị. Câu hỏi đặt ra là tại sao Chủ đầu tư lại dễ dàng đồng thuận cùng nhà thầu đứng đầu Liên danh TTCL đánh công bố chất lượng phân bón úp" nhà thầu Vinaincon?. Biểu 2: Tổng hợp cam kết cắt giảm thuế nhập khẩu trong đàm phán gia nhập WTO đối với một số nhóm hàng quan trọng. Theo báo cáo hợp nhất, quý I, Tập đoàn Hòa Phát tăng lãi trên 50%, đạt 480 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên một cổ phiếu HPG cũng tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, lên 1.090 đồng.. Bà Xịt, bà nội của 4 cháu nhỏ, ngậm ngùi: Tui đã già yếu rồi, giờ chỉ sống nhờ những đồng tiền làm thuê của vợ chồng thằng út. Giờ các cháu bơ vơ, chúng tìm về đây thì cả gia đình tôi ôm lấy nuôi dưỡng, nhưng không biết nay mai sẽ ăn gì, tiền đâu cho chúng học tiếp đây". Ông Hoàng Duy Linh, Chủ tịch UBND xã Ân Hảo Tây, cho biết, trước tình cảnh đau xót này, chính quyền địa phương sẽ hết sức quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ cho các cháu và gia đình. Số liệu thống kê không chính thức cho thấy khoảng 80 - 90% phân bón kém chất lượng thuộc về phân bón vô cơ. Phần lớn các loại phân bón này là của doanh nghiệp có quy mô sản xuất nhỏ, không chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu, chỉ thành lập và hoạt động trong thời gian ngắn kiếm tiền rồi giải thể, trốn thuế và thành lập doanh nghiệp mới để sản xuất kinh doanh phân bón. - GS.TS Kim: Hiện tượng không dung nạp lactose của sữa bò là do thiếu men lactase, còn hiện tượng dị ứng là do một phản ứng miễn dịch qua trung gian của IgE đối với caseine và lactoglobuline của sữa bò. Không có những biện pháp quản lý đồng bộ từ các cấp chính quyền, do người nông dân lạm công bố chất lượng phân bón dụng phân hoá học, phân chuồng tươi, đặc biệt là phân đạm ở trong ngành sản xuất rau nên những loại thông dụng như: rau cải, rau muống, su hào …phần lớn đều vượt dư lượng nitrate hoặc fecal coliform cho phép theo Tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế PAO/WTO. Hậu quả tiếp theo là hiện nay, đất và nước ở ngoại thành TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Cần Thơ… cũng đã bị ô nhiễm bởi hóa chất bảo vệ thực vật và phân bón. Hàm lượng kim loại nặng trong đất nhiều vùng trồng rau cũng vượt tiêu chuẩn cho phép hàng chục thậm chí hàng trăm lần", TS Diên bức xúc.

II. Vào WTO, làm ăn lớn phải có công bố chất lượng phân bón bảo hiểm

.Dẫu vậy, đâu đó vẫn còn sự hoài nghi về chất lượng báo cáo cũng như độ chính xác của các con số thống kê mà Chính phủ báo cáo với Quốc hội. Việc thắt chặt quản lý sữa nhập khẩu được Tổng cục Hải quan đưa ra trong bối cảnh các nhà nhập khẩu lại tranh thủ ồ ạt điều chỉnh giá bán chỉ cách thời điểm Thông tư 122 có hiệu lực vài ngày. Việc chậm tiến độ theo phía Vinaincon, một phần lớn trách nhiệm thuộc về đơn vị thiết kế CECO: theo công bố chất lượng phân bón tiến độ, tháng 12/2012, Vinaincon phải nhận được bản thiết kế đã được phê duyệt nhưng đến ngày 16/04/2013 tức sau 4 tháng Vinaincon mới nhận được bản thiết kế này. Trong quá trình thi công, hồ sơ thiết kế phải bổ sung, điều chỉnh nhiều như hạng mục 20.3, 20.4, 22, 25,17.1… dẫn đến khó khăn chồng chất trong quá trình thi công. Thuốc kháng sinh được kê theo đơn cho trẻ nhỏ. Ảnh: ngọc châu.

- Nếu sáu tháng đầu năm 2000, tỷ trọng GDP của công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp lần lượt là 36,6%, 39% và 24,4% thì các con số tương ứng cho năm nay là 40,5%, 37,8% và 21,7%. Việc sản xuất công nghiệp tăng trưởng nhanh như vậy là điều đáng mừng vì đó là dấu hiệu khẳng định nền kinh tế VN đang phát triển đúng hướng. Trong phần trả lời chất vấn sáng nay, ông Hoàng cũng nhận trách nhiệm trước Quốc hội về việc chậm trễ trong soạn thảo các quy định xử lý đối với việc kinh doanh phân bón giả hoành hành. > Thuốc độc buôn bán tràn lan > Bắt 80.000 lọ hóa chất Trung Quốc: Bốn ngành phó mặc cho dân > Giám định hóa chất kích thích giá đỗ > Thu 80.000 lọ thuốc kích thích giá đỗ. - Thua ong Nguyen Ho Nam, hien nay kinh te Viet Nam chua thoat khoi vong suy thoai cua the gioi, the nhung tu dau nam den nay TTCKVN tang hon 100%, vay theo ong nguyen nhan nao dan den su tang truong nay? Day co phai la su ky vong thai qua cua cac nha dau tu. Ong co the cho biet du bao cua ong cuoi nam 2009 Index VN khoang bao nhieu diem? Xin cam on công bố chất lượng phân bón Nguyen Thanh Hung, 35 tuổi, Vinh Loc B, Binh Chanh.. Trong định hướng phát triển môi trường bền vững của mình, Công ty Ajnomoto Việt Nam luôn quan tâm đến các hoạt động đóng góp xã hội, đặc biệt là các chính sách về bảo vệ môi trường. Việc EU tuyên bố bãi bỏ hạn ngạch kể từ 2005 là một sự kiện quan trọng, bởi kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này cũng ngót nghét 500-600 triệu USD. Tuy nhiên, sau thời gian dài bỏ bẵng các đối tác châu Âu để tập trung làm ăn với Mỹ, doanh nghiệp Việt Nam phải bắt đầu tìm hiểu lại bạn cũ. Và đây cũng là lúc họ chuẩn bị hành trang để đương đầu với những thách thức thời hậu hạn ngạch, khi chế độ quota được dỡ bỏ cho tất cả các nước thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới WTO từ năm tới. Ngành dệt may tự hiểu rằng, dù mình có lợi thế về nhân công giá rẻ, trình độ tay nghề cao thì cũng chưa thể khắc phục nhược điểm về nguồn nguyên phụ liệu. Breivik đã trở thành một ví dụ điển hình về con sói cô độc, sống ẩn công bố chất lượng phân bón dật với người mẹ trong một căn hộ chung cư, trước khi thuê một trang trại và thu thập phân bón chế tạo bom. Đây là lần đầu tiên Việt Nam ban hành và áp dụng các quy chuẩn mang tính quy phạm, phân định rõ các loại sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ, làm căn cứ cho việc thực hiện quản lý Nhà nước đối với những loại sản phẩm này. Quy chuẩn này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6/2013.

III. Giá phân bón bị đẩy cao qua nhiều cấp công bố chất lượng phân bón đại lý bán hàng

Cùng thời điểm đó, FDA cũng lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng về loại hóa chất cực độc diethylene glycol DGE có trong mặt hàng glycerine giả được sản xuất tại Trung Quốc. Hóa chất này làm hư thận rồi tác động tới thần kinh trung ương, gây suy hô hấp và dẫn tới tử vong. Điều đáng sợ là glycerine là thành phần không thể thiếu của hàng chục loại thuốc, syro, kem đánh răng... Được biết loại thuốc này năm ngoái chỉ có giá 30.000 đồng/chai, nhưng năm nay đã tăng lên 45.000 đồng/chai do nhu cầu sử dụng tăng cao đột biến. Một chai thuốc 500ml pha với 20l nước, sau đó đem nhúng những trái sầu riêng xanh vào. Sau từ 4 - 5 ngày thì những quả sầu riêng này chín đều, và ăn được, kể cả những quả chưa già vẫn công bố chất lượng phân bón chín như thường. Nhưng sầu riêng nhúng thuốc không có độ ngọt như chín cây, giá bán cũng rẻ hơn - thường chỉ khoảng 5.000 đồng/kg. Trong khi đó, ngay tại vườn, loại hàng không bị nhúng thuốc Trái chín" có giá bán từ 17.000 - 20.000 đồng/kg. .. Ngoài ra, một nguy cơ khác có thể xảy ra khi Bộ Y tế ban hành giới hạn an toàn cho phép của melamine trong sữa ở các nước láng giềng có đường biên giới chung với Việt Nam sẽ đưa vào thị trường Việt Nam các sản phẩm sữa được cho melamine vào một cách có chủ ý.. Người đứng đầu ngành công thương giải thích chúng ta dự kiến xuất khoảng 6 đến 6,2 triệu tấn gạo trong năm 2009, lượng xuất khẩu tăng đến 30% so với năm ngoái, nhưng giá không tăng là do ảnh hưởng của thị trường bên ngoài. Ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc phân tích tại Quỹ Sài Gòn Hà Nội SHF cho rằng: Cuối cùng nhà đầu tư cũng chỉ quan tâm doanh nghiệp này còn tiền hay không, có trả nhiều cổ tức không hay đang gặp khó khăn với nợ nần". Bà Xịt, bà nội của 4 cháu nhỏ, ngậm ngùi: Tui đã già yếu rồi, giờ chỉ sống nhờ những đồng tiền làm thuê của vợ chồng thằng út. Giờ các cháu bơ vơ, chúng tìm về đây thì cả gia đình tôi ôm lấy nuôi dưỡng, nhưng không biết nay mai sẽ ăn gì, tiền đâu cho chúng học tiếp đây". Ông Hoàng Duy Linh, Chủ tịch UBND xã Ân Hảo Tây, cho biết, trước tình cảnh đau xót này, chính quyền địa phương sẽ hết sức quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ cho các cháu và gia đình. Tuy nhiên đoạn đường ngắn phía trước vẫn còn gian nan. Bản chào mới nhất đã được đánh giá cao, song mới thỏa mãn được 30% nhu cầu của các nước thành viên WTO. Để gia nhập trước thời điểm cuối năm 2005, khối lượng công việc mà Việt Nam phải làm trong 3-4 phiên tới vô cùng lớn. Trong 21 đối tác song phương còn lại, Việt Nam vẫn chưa tìm được nhiều điểm chung với Nhật Bản, Trung Quốc và Australia, những bạn hàng lớn được xem là rất khó công bố chất lượng phân bón tính và nhiều tham vọng.

Thứ hai, quản lý phân bón theo hình thức Danh mục được phép sản xuất, kinh doanh với hơn 5.000 mặt hàng như hiện nay khá tốn kém về thời gian, công sức, chi phí mà hiệu quả chưa cao, không còn phù hợp nhu cầu phát triển của thực tế sản xuất và xu hướng hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, công tác xử phạt vi phạm về phân bón lại khó thực hiện do đặc thù riêng so với các loại hàng hóa thông thường khác. Theo Trung tâm DI & ARD Quốc gia, 9 tháng đầu năm 2013, trong tổng số 3.522 báo cáo về các thuốc nghi ngờ gây phản ứng có hại, có một báo cáo về mỹ phẩm, hai báo cáo về thuốc trừ sâu, còn lại là 3.519 báo cáo liên quan đến 4.401 loại thuốc. Sau đó, các trưởng thôn tổ chức họp dân, lấy mẫu đi giám định tại Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên. Kết quả, cả 2 loại phân của 2 Cty đều không đạt hàm lượng công công bố chất lượng phân bón bố như trên bao bì. Kể từ năm 1989 đến nay, Việt Nam đã cấp phép đầu tư ra nước ngoài tại trên 50 quốc gia và vũng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trên 7 tỷ USD. Riêng trong năm 2009 Việt Nam đầu tư vào Campuchia đạt trên 400 triệu USD tập trung vào các lĩnh vực khoáng sản, cây công nghiệp, điện, ngân hàng, hàng không, viễn thông….. Cũng theo bác sĩ Việt, việc phát hiện bào nang E.lico trên rau cho thấy, có thể người trồng rau đã bón bằng phân người. Đây là loại ký sinh trùng nguy hiểm đe dọa hệ tiêu hóa của con người và nguyên nhân chính gây nên bệnh tiêu chảy. Ông Tôn khẳng định rằng chiến dịch trên hoàn toàn không mang tính hình thức. Ông còn cho biết các cơ quan chức năng sẽ mạnh tay trong việc ngăn chặn sử dụng hóa chất cấm trong thức ăn chăn nuôi. Từ sai phạm cụ thể, khuyết điểm quản lý, sử dụng vốn mới quay lại đánh giá vai trò, trách nhiệm của từng người. Hiện chưa thể khẳng định được nhưng thanh tra sẽ đưa ra trách nhiệm từng cá nhân, trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là xử lý nghiêm túc các cá nhân sai phạm, ông Khánh nói. Từ cốm, người Hà Nội có thêm bánh cốm và chè cốm... Những công bố chất lượng phân bón món ăn không kém phần thi vị bởi cái dẻo thơm của cốm, bùi đậm của đậu xanh, sần sật của sợi dừa xắt mỏng.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét