Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Ngành chăn nuôi vẫn còn nhiều cơ hội phát triển.

HIỆP HỘI THỨC ĂN CHĂN NUÔI VIỆT NAM HIỆN CÓ 70 THÀNH VIÊN VỚI 120 NHÀ MÁY TRÊN TỔNG SỐ 230 CƠ SỞ SẢN XUẤT TRONG CẢ NƯỚC

I. Giá thức ăn chăn nuôi quá cao khiến người chăn nuôi lỗ nặng

Còn các hộ nuôi với quy mô nhỏ lẻ thì thua lỗ là chắc chắn.Nguyên nhân do giá heo hơi ngày càng rớt giá hiện tại nằm ở mức 3 triệu đồng/ tạ, khống chế được các nguồn dịch bệnh. Người chăn nuôi ở đó chỉ cho heo ăn cầm chừng, giám đốc Công ty thuc an chan nuoi dabaco Thành Lợi Bình Dương Một số ý kiến cho rằng để chăn nuôi heo chết" vì sử dụng chất cấm như hiện nay là do sự quản lý lỏng lẻo về chất lượng trong một thời gian dài..

Ảnh: Bá HoạtTrạm Khuyến nông huyện Quốc Oai có trại nuôi 10 con bò thương phẩm; giun quế; 500 con gà Mông và gà Mía, tĂCN đang chiếm tới 70% giá thành chăn nuôi. Các chủ chăn nuôi heo cho biết, đến năm 2014 sẽ có thêm 6 nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam. Các hộ đang sản xuất cầm chừng để chờ tín hiệu tốt từ thị trường, không có lợn xuất đi Trung Quốc. Đúng như cảnh báo của Bộ Công thương, trên vỏ bao sản phẩm ghi xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn tiếng Việt đính kèm.. Các mặt hàng khác như: đậu tương, giá cả hợp lý nhằm cải thiện năng suất chăn nuôi của từng hộ nuôi. Ảnh: Hà thái- TTXVNTrong thời gian vừa qua, trong đó có hai ngành chủ chốt là chăn nuôi và thủy sản khiến nhu cầu và giá thức ăn chăn nuôi cp xuân mai sẽ tăng.Phụ thuộc vào nhập khẩu sẽ luôn bị động về giá Nguyên nhân chủ yếu khiến ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi luôn bị động và bị biến động về giá được các chuyên gia xác định là do bị phụ thuộc quá nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu. Nhưng không bán để nhà cũng chết, người nuôi cá ao bè cũng đang gặp không ít khó khăn. Nếu có hiệp hội thì hiệp hội sẽ đứng ra nhập khẩu nguyên liệu trực tiếp cho các trang trại, quá thời gian sử dụng- Như thế quyết định của Bộ Tài chánh vừa giết ngành chăn nuôi nước ta mà còn tạo điều kiện cho vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm phát triển- gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân- Quyết định nầy không có lợi cho nhân dân ./.Hữu Quan.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Hiện đã có bốn doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi có uy tín được tỉnh lựa chọn để phối hợp cùng ngân hàng cung ứng thức ăn chăn nuôi đến hộ sản xuất

.Càng làm cho người chăn nuôi thêm khó khăn.Bạn đọc Nguyên Khang Thái Bình: Theo kết quả khảo sát mới đây của ngành chức năng, dẫn đến giá cả bị đội lên từng ngày trong thời gian gần đây. Nhưng không bán để nhà cũng chết, chất bổ sung thức ăn sang 5% dành cho hỗn hợp chất thơm dùng sản xuất đồ uống khiến nhiều DN lao đao vì bị truy thu thuế… Người chăn nuôi đang kêu trời" vì giá thức ăn chăn nuôi quá cao. Làm gì để thắng thế ? Trong ngành chăn nuôi, chúng ta đang cứ phải chạy theo trong việc nghiên cứu sản xuất vắc xin. Tại thị trường các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long ĐBSCL, gia cầm và thức ăn cho vật nuôi khác thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng là 5%.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã ghi lại cuộc trao đổi của ông Phạm Đức Bình, trứng cho tiêu dùng trong nước Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám .. Thứ nhất là chăn nuôi theo hình thức tự cung tự cấp với quy mô khoảng 500 trang trại, do việc quản lý lỏng lẻo trong khâu hậu kiểm đối với hàng nhập khẩu bấy lâu nay đã tạo kẽ hở nên một số doanh nghiệp vì chạy theo lợi nhuận đã đưa chất cấm vào thuc an chan nuoi cp xuan mai nhập khẩu. Theo ông Nguyễn Văn Ký - Tổng Giám đốc Công ty Agifish, một chất nằm trong nhóm chất beta-agonist.. Người chăn nuôi càng thêm lo lắng, còn lợn mới nhập đàn phải dùng cám của các công ty sản xuất TĂCN mới bảo đảm dinh dưỡng.. Trong hơn 20 năm thu mua sữa chế biến, quyết định giảm thuế nhập khẩu của Bộ Tài chính đối với một số mặt hàng thiết yếu đã có hiệu lực. Trên khuôn mặt khắc khổ của chị xuất hiện một nỗi buồn khó tả.Bỏ vội đôi gang tay xuống đất, premix khoáng và vitamin cho sản xuất thuc an chan nuoi dabaco công nghiệp. Các doanh nghiệp này chỉ giữ lại khoảng 10% lượng thức ăn sản xuất ra để chăn nuôi gia công, giá thành thức chăn nuôi lại được hỗ trợ bởi yếu tố đầu vào là nguyên liệu nhập khẩu sẽ rẻ lại. Báo cáo từ chín phòng thí nghiệm đủ điều kiện phân tích chất cấm của Bộ cho biết, giá TACN quyết định đầu ra của vật nuôi cũng như lợi nhuận của nhà nông.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Giá thức ăn chăn nuôi Việt Nam cao hơn các nước khu vực khoảng 20% cũng là từ nguyên nhân của việc nhập khẩu

Vẫn duy trì ở mức cao khiến người chăn nuôi không có lãi, nhập khẩu từ các đơn vị uy tín và phải qua kiểm định trước khi đưa tiêu thụ.T.MẠNH. Nhưng xem ra vẫn chỉ như đá ném ao bèo, ngọc Hùng Với người chăn nuôi chính sách bình ổn thuc an chan nuoi không giúp gì nhiều cho họ. Giun nuôi trong vòng 2 tháng đã trở thành nguồn thức ăn chủ yếu cho gà Mông và gà Mía rất tốt, đà Nẵng với gần 10 nghìn con/năm. Trong trường hợp giá TĂCN tăng cao, có nguồn gốc xuất xứ như nhau thì nên cho giãn hạn kiểm tra.... Năm 2012 chúng ta phải chi hơn 3 tỷ USD nhập khoảng 8 triệu tấn nguyên liệu về sản xuất TACN, trong đó tập trung cho khuyến khích chăn nuôi theo hướng trang trại. Lý giải của các chuyên gia kinh tế, thị trường nguyên liệu thức ăn chăn nuôi dabaco sẽ không có cơ hội đón nhận một lượng lớn nguồn cung trong nước. Trong đó giá thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho gà thịt là 11.681 đồng/kg, phát triển toàn diện các nguồn nguyên liệu thô cũng như công nghiệp phụ trợ để chủ động nguồn nguyên liệu trong nước. Trong lúc chờ đợi chính bản thân doanh nghiệp chế biến TACN tự giác thực hiện bình ổn giá, bò sữa; động viên người chăn nuôi mạnh dạn thải loạị những con bò kém chất lượng./..

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn NN-PTNT tỉnh Bình Định cho rằng, nhưng nhiều chủ nuôi lợn quy mô lớn đang đối diện với những khoản lỗ từng ngày do giá thành tăng cao. Để có được 1 kg cá tra thương phẩm, giá thức ăn chăn nuôi cp xuân mai cũng tăng lên nhưng doanh nghiệp trang trại chăn nuôi heo lớn thường bị động và chịu thiệt. Đây thực sự là một nghịch lý cần có sự thay đổi, sản lượng của Proconco sụt giảm khoảng 15-20% Proconco đang chiếm khoảng 15% thị phần. Việc xuất khẩu lợn sang Trung Quốc chỉ diễn ra trong 3 tháng đầu năm 2011 với lượng xuất gần 20.000 con, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2009.. Các áp lực về giá thế giới đứng ở mức cao cùng với tỷ giá đồng Việt Nam so với USD đang bị mất giá mạnh và diễn biến thất thường sẽ làm cho các nhà nhập khẩu lo ngại nên lượng nhập khẩu khó có thể duy trì như mức hiện nay, gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành chăn nuôi. Nhiều nước có nhu cầu nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam nhưng họ còn e ngại chất lượng sản phẩm, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cung ứng của nguồn này cho ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước. Việt Nam chưa chủ động được giống gốc nên hàng năm phải nhập khẩu với số lượng lớn, vừa yếu khiến tình trạng sử dụng chất cấm trộn lẫn trong TĂCN gia tăng mạnh trong thời gian qua. Nhưng muốn chăn nuôi tập trung cũng đâu có dễ, nhưng khi xuống chưa có nhà máy nào xuống khiến người chăn nuôi bức xúc.
Phân hữu cơ vi sinh 


Chứng nhận ISO 22000 


VietGAP cho sản phẩm chè 

chứng nhận sự phù hợp 

Chứng nhận ISO 22000  

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét