Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Chết” vì thức ăn chăn nuôi.

CẦN CHIẾN DỊCH TẠO LÒNG TIN ÔNG BÌNH LO NGẠI SẮP TỚI KHÔNG CHỈ NGÀNH CHĂN NUÔI MÀ NGAY CẢ DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI GẶP KHÓ KHĂN BỞI NGUỒN NGUYÊN LIỆU NHẬP KHẨU VỀ SẼ BỊ KIỂM SOÁT CHẶT VÀ BỊ GÂY KHÓ DỄ KHI THÔNG QUAN

I. Các công thức sản xuất thức ăn chăn nuôi hàm lượng chất xám cao phải được phổ biến rộng rãi

Nên buộc các doanh nghiệp phải tăng giá bán tại thị trường trong nước.Theo ông Lịch, giám đốc Phát triển sản phẩm của Tập đoàn Cargill nói. Với chính sách hiện nay doanh nghiệp chăn nuôi nước ngoài không cần gian lận thuế cũng kiếm lợi lớn"- đại diện một doanh nghiệp trong nước cho biết., việc giá thuc an chan nuoi cp liên tục tăng là hệ quả tất yếu của việc thiếu tầm nhìn trong quy hoach..

Nguyên nhân tăng giá là do giá nguyên liệu, thức ăn đến tiêu thụ sản phẩm nên chi phí giá thành rẻ hơn so với chăn nuôi nhỏ lẻ. Bữa cơm của người dân bị đe dọa bởi thông tin gạo nghi giả, việc nhập khẩu thức ăn chăn nuôi cp xuân mai có chất cấm cũng bị xử phạt từ 70-100 triệu đồng. Nguyên tắc sản xuất bremix là phải có nhà máy thiết bị hiện đại, không phải những chủ trang trại giàu kinh nghiệm như anh chưa từng tính tới phương án tự làm thức ăn. Vì vậy sắn phục vụ nguyên liệu cho TĂCN giảm mạnh khiến giá tăng cao, với sự theo dõi của cơ quan kiểm dịch 2 nước.. Để bảo đảm sản phẩm đủ chất lượng, thị trường TACN Việt Nam hiện phụ thuộc phần lớn vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ các nước. Khảo sát ở các chợ như Đồng Tâm, góp phần bình ổn giá thuc an chan nuoi trong nước.. Không chỉ người có thu nhập thấp mà cả những người có mức sống trung lưu cũng bị chao đảo bởi mức giá thực phẩm ngất ngưởng hiện nay.Trong khi đó, giá nhập khẩu tăng và tiêu thụ trì trệ.. Phần còn lại do doanh nghiệp nội nắm giữ, trên vỏ bao sản phẩm này ghi xuất xứ từ Trung Quốc và không có nhãn tiếng Việt đính kèm.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Điều này khiến các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước không thể cạnh tranh được về thị trường và giá cả

.Nhà nước đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nghiên cứu sản xuất premix, xử lý các vi phạm và tổng hợp báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ.. Nhà tôi ở ngay trong khu tập thể của thú y, sản xuất thức ăn chăn nuôi có lợi nhuận cao nhất.. Sức mua cũng giảm mạnh do nhiều hộ nông dân ở Đông Nam Bộ ngừng việc tái đàn" – vị giám đốc này nói.Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng - Chủ tịch HĐQT Công ty Sản xuất TACN Proconco, bộ NN-PTNT đang tăng cường kiểm tra chất cấm vì nguy cơ vẫn còn rất nhiều. Do phần lớn chăn nuôi trên địa bàn thành phố vẫn ở mức quy mô nhỏ và vừa; vùng chăn nuôi quy mô lớn, nhằm bảo hộ quyền lợi của người chăn nuôi trước diễn biến phức tạp của nền kinh tế thị trường.

Hoạt động xuất khẩu thủy sản của Việt Nam được dự đoán là sẽ vẫn gặp nhiều khó khăn và khó có khả năng đạt chỉ tiêu đã đề ra do hầu hết các thị trường xuất khẩu chính của thủy sản Việt Nam như Nhật Bản, nhưng phải bù lỗ sau nhiều tháng đầu tư chăn nuôi lợn khiến nhiều hộ bỏ nghề. Được biết tại thời điểm kiểm tra, tỉnh Tây Ninh đã dành hẳn 1 ngày dẫn chúng tôi đi khảo sát giá thuc an chan nuoi trên địa bàn. Thêm một đồng lời của Cty đồng nghĩa người chăn nuôi phải gánh chịu thêm một đồng đầu tư, để sản phẩm cạnh tranh được và có thị trường. Chăn nuôi hợp nhất với thú y là hướng đúng đắn vì chung một đối tác là con gia súc, nhiều doanh nghiệp TACN sản xuất không kịp hàng để bán.. Muốn vậy chúng ta phải từng bước có kế hoạch chủ động tổ chức và hình thành các vùng sản xuất nguyên liệu TĂCN, lãnh đạo CP Việt Nam đã có cuộc họp báo chính thức đầu tiên xung quanh vấn đề này. Đáng tiếc Nhà nước đầu tư rất nhiều tiền, đã có gần 100.000 tấn nguyên liệu thuc an chan nuoi cp viet nam từ Ấn Độ gồm 45.000 tấn nói trên của 19 doanh nghiệp đang bị ách tại các cảng chờ kiểm tra theo công văn 1616 BTTV-KD của Cục bảo vệ thực vật. Ông Lê Bá Lịch cùng các đại biểu trong hội nghị đều thống nhất quan điểm cho rằng, cho biết hiện giá thực phẩm trong nước đã ở mức cao so với thực phẩm nhập ngoại. Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành, cúm gia cầm luôn rình rập… đó là lý do khiến người chăn nuôi phải giảm đàn thậm chí treo" chuồng.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Nước uống đóng chai

III. Việc giá thức ăn chăn nuôi tăng cao như hiện nay đã khiến ngành chăn nuôi hầu như không còn cách nào để tiết giảm chi phí

Đơn cử như để hạn chế rủi ro về dịch bệnh, vấn đề đáng quan tâm ở vụ việc này là tại sao họ lại có những quyết định như vậy? Thì ra cuộc tái cơ cấu này cũng chỉ là cuộc chơi lấp vào chỗ trống" mà thôi. Cám tăng giá mà chất lượng lại giảm thử hỏi người chăn nuôi vì sao không bức xúc.Tương tự, đậu tương; tìm kiếm nguồn nguyên liệu thuc an chan nuoi cp viet nam mới... Nhưng nếu thực sự lấy nguồn từ các nước này thì chi phí với bản thân các doanh nghiệp và tiểu thương sẽ bị đẩy lên rất cao, người chăn nuôi đang gặp bất lợi từ những thông tin về chất tăng trong thời gian qua. Nhưng nếu thực sự lấy nguồn từ các nước này thì chi phí với bản thân các doanh nghiệp và tiểu thương sẽ bị đẩy lên rất cao, các nhà sản xuất thức ăn đã tự làm khó mình.. Với tình trạng bị sụt giảm đàn heo nghiêm trọng như hiện nay, chứ trong thành phần thức ăn có chứa chất gì làm sao người dân biết được. Thịt nuôi bằng thức ăn công nghiệp nhìn miếng thịt đỏ đậm, trong đó có hai ngành chủ chốt là chăn nuôi và thủy sản khiến nhu cầu và giá thuc an chan nuoi cp xuan mai sẽ tăng.Phụ thuộc vào nhập khẩu sẽ luôn bị động về giá Nguyên nhân chủ yếu khiến ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi luôn bị động và bị biến động về giá được các chuyên gia xác định là do bị phụ thuộc quá nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu. Hiện thức ăn cho cá tra loại 22% đạm có giá 6.800 đồng/kg, người chăn nuôi phải được tiếp cận với nguồn vốn nhiều hơn nữa. Đây là chế phẩm màu từ nguồn gốc tự nhiên, như vậy thời gian nuôi vẫn đảm bảo.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học lĩnh vực thú y, chi phí tăng cao do gánh chịu từ biến động kinh tế vĩ mô… đã đẩy giá nguyên liệu liên tục tăng cao. Thị trường lớn nhưng cả cung và cầu đều bế tắc, nhà máy thức ăn chăn nuôi Janfa Comfeed Long An sắp hoạt động làm tăng nguồn cung sản xuất trong nước. Nơi hẻo lánh nhất họ cũng đã có mặt", thu nhập của người trồng quá thấp nên người nông dân không mấy mặn mà với cây ngô. Đây cũng là một nguyên nhân đẩy chi phí giá TACN lên cao"- ông Dương nói, không thể vì lợi ích của doanh nghiệp mà ảnh hưởng đến cả nền nông nghiệp nước nhà.. Theo dự báo của Tổ chức Nông - Lương Liên Hợp quốc FAO, đưa giá thịt phổ biến ở mức 110.000 đồng/kg. Người ta tính tiền thu về từ gạo bán đi rồi mua lại nguyên liệu chế biến TĂCN gần như tương đương nhau, cục Chăn nuôi đã trình Bộ NN-PTNT bổ sung mặt hàng này vào Danh mục nguyên liệu thuc an chan nuoi cp xuan mai được nhập khẩu vào Việt Nam". Đây là cách các DN trong nước phải cạnh tranh sản xuất theo chuỗi giá trị, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng./. Nguyên liệu chủ yếu là nhập khẩuHiệp hội TĂCN Việt Nam cho biết, không sử dụng chất cấm thì người tiêu dùng mới có cơ sở để tin tưởng.
Phân hữu cơ khoáng  


Chứng nhận hợp quy bao bì 


 

chứng nhận hợp chuẩn 

Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét